Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

Các bước bắt đầu khi kinh doanh trực tuyến

Nếu như bạn đã từng có ý tưởng kinh doanh cho một sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn nghĩ rằng có thể đem lại lợi nhuận, bạn có thể xem xét việc bắt đầu việc bán hàng trên internet. 

Hơn 10 năm qua, sự phát triển của thương mại điện tử đã dẫn đến những kết quả vượt bậc của rất nhiều công ty bán hàng trên internet. 

Internet chắc chắn là một cuộc cách mạng hóa trong cuộc sống của chúng ta, và cung cấp một nơi mà cá nhân có thể cạnh tranh với các tổ chức toàn cầu. Nhưng làm thế nào để bắt đầu bán hàng trên internet một cách dễ dàng? 

1. Kế hoạch bán hàng

Là điểm khởi đầu cho mọi hoạt động bán hàng. Bạn cần phải biết thị trường mục tiêu bạn đang nhắm tới, đối thủ cạnh tranh, thu hút vốn, đảm bảo tốt các nguồn lực, xây dựng lòng trung thành của người tiêu dùng, liên minh với các đối tác chiến lược. Chuẩn bị và nghiên cứu là công thức thành công.


Mục tiêu của kế hoạch bán hàng trên internet là để kể một câu chuyện thú vị nhưng đơn giản mà người đọc muốn được đáp ứng. Hãy làm nó trở nên cô đọng và gần gũi nhất có thể. 

2. Tìm kiếm thị trường

Một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với việc thiết lập việc bán hàng trên internet là tìm ra một thị trường giúp cho các ý tưởng của bạn. 

Hãy tìm kiếm một thị trường bán hàng trên internet thích hợp. Sản phẩm của bạn có thể rất tốt nhưng sẽ khó khăn khi thị trường đó đã có người độc quyền, hoặc môi trường cạnh tranh quá khốc liệt. Do đó, hãy phân tích để tìm cho mình một thị trường thích hợp, có khả năng cạnh tranh và làm tốt hơn đối thủ cạnh tranh. 

3. Tài chính 

Rất nhiều cách thức huy động nguồn vốn khác nhau có sẵn cho các doanh nhân đầy tham vọng. Đối với nhiều doanh nghiệp, việc huy động vốn có thể từ nhiều nguồn. 

Tài chính ngân hàng dưới hình thức một khoản vay hoặc thấu chi thường là rẻ hơn so với việc bán cổ phần hoặc vốn chủ sở hữu trong doanh nghiệp của bạn. Nhưng đầu tư vốn chủ sở hữu là hợp lý cho những doanh nghiệp không muốn bị ra tăng mức độ vay. 

Một trong những lỗi phổ biến các doanh nghiệp thương làm là yêu cầu quá ít sự hỗ trợ tài lực với kỳ vọng nhận được ít nhất một số lượng tài trợ mà họ cần, điều này là một công thức tai họa. 

4. Trang web của bạn

Nếu bạn không thể tự mình thiết lập website bán hàng trên internet cho riêng mình, hãy thử tìm đến dịch vụ thiết kế trang web, hoặc hỏi các đồng nghiệp cho các lời khuyên. Hãy giữ cho website được thân thiện và đơn giản: mọi người sẽ mua sản phẩm của bạn nếu họ tin tưởng các trang web và có thể tìm thấy những gì họ muốn. 


Hãy chắc chắn cập nhật nội dung website của bạn liên tục, như sự đổi mới, trí tưởng tượng và sáng tạo là rất cần thiết nếu bạn tìm kiếm sự thành công trong dài hạn. 

5. Marketing 

Một lĩnh vực mà các doanh nghiệp bán hàng trên internet thường mắc sai lầm đó là Marketing. 

Quá nhiều người phạm phải sai lầm của việc tung ra sản phẩm hoặc dịch vụ của họ và ngồi yên mong đợi người tiêu dùng đến. Thế nhưng làm sao người tiêu dùng mục tiêu có thể biết đến bạn? 

Các website như Google AdWords là một phương thức hữu hiệu để quảng cáo. Bạn chỉ phải trả một khi có ai đó click để tìm đến website của bạn. 

Đừng quên gửi thư cho khách hàng với các thông tin về website của bạn. Đăng nhập chatroom, các diễn đàn trao đổi , và giúp cho tất cả thấy đươc sự tồn tại của bạn. 

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để chắc chắn rằng bạn có khả năng có được mọi khách hàng mục tiêu nào muốn tìm các sản phẩm của bạn trên Yahoo! và Google. 

6. Giao dịch với khách hàng 

Cố gắng cho thật nhanh và tiện lợi khi khách hàng muốn mua sản phẩm, một quy trình bán hàng phức tạp sẽ làm tăng khả năng mất khách hàng, Hãy tiến hành mỗi đơn đặt hàng nhanh nhất bạn có thể. 

An toàn cũng phải là một ưu tiên, và khách hàng tiềm năng cần được chắc chắn thông tin cá nhân của họ sẽ được an toàn. 


Làm thế nào để loại bỏ các khó khăn của khách hàng? Hãy trò chuyện với họ thật nhiều để giúp họ và tạo lập sự tự tin trong bạn về những sản phẩm/dịch vụ mà bạn bán. 

7. Bắt đầu từ việc nhỏ và hãy kiên nhẫn 

Đừng đầu hàng quá sớm, vì để kinh doanh trực tuyến phát triển và đem lại lợi nhuận sẽ cần một quãng thời gian dài. Là một tổ chức kinh doanh trực tuyến vừa khởi nghiệp, bạn luôn cần nhiều nhiệt huyết, sự nhiệt tình và niềm đam mê; bên cạnh đó bạn cũng phải thực tế. Thành công trên web là rất hiếm. Khi mà nhiều tổ chức đang tạo ra lợi nhuận, cũng có rất nhiều doanh nghiêp chưa bao giờ thấy được một lợi tức đầu tư. Việc đó cho thấy rằng, khi bắt đầu tạo lập một tổ chức kinh doanh trực tuyến có thể là một trong những công việc phức tạp nhất mà bạn phải trải qua, nhưng đó cũng có thể là xứng đáng nhất. 

Nếu bạn muốn thiết lập một doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến, bạn phải chứng tỏ với tất cả mọi người quanh bạn đó là một ý kiến không tồi. Đưa vào thời gian và năng lực của chính bạn, nhưng tiền của người khác - và làm theo lời khuyên của mọi người nếu bạn có thể. 

Nguồn: moa.edu.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét