Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014

6 bước hoạch định chiến lược Marketing online hiệu quả

Tất cả các doanh nghiệp đều hi vọng bắt kịp CNTT, sự đổi mới và chắc chắn không ai mong muốn bị tụt hậu phía sau. Tuy nhiên thật tiếc rằng, chúng ta luôn phải đối mặt với vấn đề về sự thiếu hụt nguồn lực dẫn đến những cuộc đua khốc liệt trong thị trường thương mại điện tử. 

Tất cả chúng ta đều gặp phải các khó khăn và hàng loạt các vấn đề được đặt ra làm sao để thiết lập các chiến lược Marketing online phù hợp trong một thế giới luôn luôn đòi hỏi nhiều hơn? Làm sao để chúng ta phát triển một kế hoạch phù hợp và tích hợp trong một hệ sinh thái luôn luôn biến đổi? 

Đó thực sự là những khó khăn mà các doanh nghiệp phải vượt qua nếu hi vọng phát triển. Nếu muốn thành công, không phải bạn phải làm nhiều công việc hơn, mà hãy làm mỗi công việc tốt hơn. Mục đích của bài viết này là để giúp các nhà marketing xác định làm thế nào để bắt đầu và thực hiện một chiến lược Marketing online tích hợp – làm thế nào để đơn giản hóa quá trình và chắc chắn rằng bạn đang ưu tiên đúng loại hoạt động để giúp bạn đạt được mục tiêu Marketing bao quát của mình. 


Bước 1: Hãy hỏi những câu hỏi đúng 

Có được một sự hiểu biết sâu sắc về phương pháp cách Marketing phù hợp trong doanh nghiệp. 

Đây chính là khâu cần thiết nhất khi tiến hành một chiến lược Marketing online tích hợp và bài bản. Vì không có một sự hiểu biết sâu sắc về lý do tại sao Marketing online cần thiết đối với tổ chức, sẽ không có sự ưu tiên các hoạt động Marketing online khác nhau và sự phân chia ngân sách hợp lý. Tùy thuộc vào hình thức kinh doanh và nơi kinh doanh hiện tại, Marketing lại có vai trò khác nhau. Như nâng cao nhận thức thương hiệu, sản phẩm, tạo ra sự thích hợp với thị trường, tăng cường khả năng hiển thị… 

Bước 2: Xác định các vấn đề và mục tiêu có ý nghĩa mà đội ngũ Marketing online muốn ảnh hưởng 

Khi chúng ta có những sự am hiểu rõ ràng về mục tiêu tổng thể, chúng ta sẽ có khả năng xác định một cách rõ ràng những vấn đề doanh nghiệp đang gặp phải, cũng như các mục tiêu giá trị chúng ta muốn tác động. Quan trọng nhất là bạn phải xác định được mục tiêu chính xác và cố gắng có được chúng, thay vì nghĩ ra quá nhiều mục tiêu nhưng không có khả năng thực hiện 

Để tiếp tục duy trì 5 năm quỹ đạo của doanh nghiệp, tổ chức cần phải khám phá các giải pháp khác thu hút khách hàng mục tiêu. Các kênh cần phải có hiệu quả đối với khách hàng tiềm năng cốt lõi của công ty vừa và nhỏ, đảm bảo rằng các kênh có tiềm năng để tạo ra cơ sở tốt cho lực lượng bán hàng của doanh nghiệp, để các tổ chức như một đoàn thể có một sự hiểu biết sâu sắc hơn về nguồn lực tài chính mà họ nên phân bổ cho các phòng ban trong tương lai. 


Trong tình huống mà trước đây tổ chức đã đầu tư vào thị trường internet, trước khi bạn đặt ra mục tiêu cụ thể nên phân tích hiệu suất của các kênh này và định hình các khu vực có thể được sử dụng để cải thiện tác dụng của nó, chẳng hạn như cải thiện sự tích hợp Marketing online giữa các kênh khác nhau, xác định các phương pháp để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của các kênh, hoặc có mục tiêu dài hạn hơn. 

Bước 3: Tạo dựng một phương pháp để xác định các kênh Marketing online thích hợp để đầu tư vào 

Bước tiếp theo để triển khai một chiến lược Marketing online tích hợp là xác định các kênh thích hợp để đầu tư vào dựa trên báo cáo vấn đề tổng thể và mục tiêu đã được vạch ra. Ví dụ, bạn coi mục tiêu chính của doanh nghiệp là tăng số lượng khách hàng tiềm năng tạo ra. Sẽ có vẻ không thông minh khi đầu tư nhiều vào các chương trình Marketing online mà không xây dựng một cơ sở đo lường hiệu quả chi tiết. 

Sự hiểu biết những cách thức Marketing online đóng vai trò quan trọng với quảng thời gian thực hiện một kế hoạch Marketing tích hợp liên kết. 

Bước 4: Thiết lập mục tiêu chính yếu cho các phương thức Marketing online cụ thể bạn sẽ đầu tư vào 

Khi ta đã quyết đinh được các kênh Marketing online rõ ràng, hãy tập trung vào các mục tiêu quan trọng mà bạn muốn có được cho mỗi kênh. Chính điều này sẽ là cách thức trong quá trình hỗ trợ các thành viên có vai trò triển khai để thúc đẩy một chương trình sẽ giúp đạt được các mục tiêu tổng thể.


Bước 5: Tổ chức các công việc xúc tích và tích hợp cho các hoạt động Marketing online 

Gom các nhiệm vụ quan trọng cùng với nhau một cách ngắn gọn. Viết ngắn gọn chúng ra, đó chắc chắn là khó, nhưng sẽ tiết kiệm chi phí, sức lực và thời gian cho tổ chức. Công việc này rất cần thiết khi kế hoạch Marketing online của bạn khai thác chức năng của nhiều phương thức khác nhau.

Bước 6: Báo cáo và kiểm tra lại thành quả và sau đó phát triển hoặc phân bổ lại nguồn lực nếu cần 

Quan trọng nhất là phải đánh giá lại các dữ liệu này và đánh giá xem các công cụ đã triển khai đầy đủ chưa. Và cần thiết hơn, không ngừng đẩy mạnh nếu công cụ có khả năng tăng trưởng nhất định của nó. Việc đó cũng cần thiết để hợp nhất và xây dựng kế hoạch đo lường các mục đích kinh doanh / mục tiêu tổng thể cho doanh nghiệp nếu nguồn lực tài chính và các nguồn lực khác đã được phân chia hợp lý. Nếu chưa, ta cần phải định rõ xem liệu có vấn đề nào cần phải được điều chỉnh lại hoặc duy trì sự phát triển.

Hệ sinh thái của ngành thương mại điện tử càng ngày trở nên phức tạp hơn, việc xây dựng một nguyên tắc rõ ràng làm sao để đơn giản hóa công việc và tiến hành các kế hoạch Marketing online ngày càng trở nên cần thiết hơn. Vì vậy, hãy chớp lấy những cơ hội mới và bắt tay vào quá trình khởi nghiệp kinh doanh online của bạn. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét