Thứ Ba, 12 tháng 8, 2014

7 chiến lược nội dung để kinh doanh qua mạng hiệu quả hơn

Website sản phẩm, bài đăng trên blog, MXH, và diễn đàn là các kênh thông tin đa dạng trong kinh doanh qua mạng . Tận dụng những phương tiện này theo các phương pháp sáng tạo là cái mà bắt buộc các doanh nghiệp phải thực hiện để làm cho người tiêu dung có quyết định mua sản phẩm của doanh nghiệp mình. Website của bạn phải tạo ra niềm tin, có xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm nếu mong muốn được mọi người ghé thăm. Sau đây là 7 chiến lược cần thiết trong kinh doanh qua mạng để nâng cao chất lượng website của doanh nghiệp và giúp bạn tiêu thụ hiệu quả hơn. 

1. Nghiên cứu nội dung website của đối thủ và của chính bạn

Phân tích sau đó thiết lập một danh sách các vấn đề đặt lên hàng đầu để hấp dẫn khách hàng. Bạn được phép lấy ý tưởng từ các trang web kinh doanh qua mạng gần giống nhưng hãy khai thác nội dung theo phương pháp sáng tạo, để nhìn nhận theo cách khác khó khăn khách hàng đang gặp phải. 

Tận dụng ý kiến hồi đáp là phương pháp đơn giản nhất để biết được khách hàng đang chú ý đến những gì. Khi họ biểu hiện sự chú ý và đưa ra ý kiến, có nhiều khả năng họ sẽ có mong muốn mua. 

Nghiên cứu khách hàng hiện tại và mục tiêu để biết họ thích những loại hình xúc tiến nào? Giảm giá, quà tặng hay tặng kèm sản phẩm. 


2. Xây dựng nội dung qua các cuộc thi, quà tặng và chương trình khuyến mãi

Điều này sẽ kích thích cho các đối tượng tiềm năng để xây dựng nội dung quảng bá sản phẩm kinh doanh qua mạng của công ty từ một góc nhìn của người tiêu dùng. Khi người tiêu dùng tham gia, câu chuyện mới xuất hiện và đó là một cách thức hữu hiệu để mang khách hàng đến một trang web. Hơn là chỉ cung cấp nội dung nhờ vào MXH trực tiếp của bạn, hãy tìm các doanh nghiệp có vai trò quan trọng khác và người tiêu dung chú ý đến các cơ hội cộng tác. 

3. Xây dựng một bản tóm lược nội dung

Một khi bạn biết được tình thế hiện có căn cứ phân tích người tiêu dùng , nghiên cứu trang web, và phân tích ĐTCT, hãy xác định mục đích và mục tiêu của bạn trước khi tạo ra thông tin. Xây dựng một bản tóm lược sẽ là một quá trình mở phụ thuộc vào những điều quan trọng với có ý nghĩa cho tổ chức của bạn. Mọi người hòa nhập vào quá trình tạo ra nội dung nên ưu tiên để ý tưởng được liên kết chặt chẽ với các mục tiêu. 

4. Cải thiện khả năng copywriting của bạn

Chắc hẳn không có ai muốn tìm hiểu điều gì đó mà không thấy rằng nó được viết về họ? Copywriting tốt không chỉ là có được số lượng từ phong phú và có ngữ pháp tuyệt vời, mà còn là sự hiểu biết phương pháp cách bạn làm quen và giao tiếp với người tiêu dung một cách thoải mái. Căn cứ vào nội dung bạn sẽ khiến khách hàng của mình thấy dễ chịu và an toàn.


5. Dùng từ khoá linh hoạt trong nội dung website kinh doanh online của bạn

Hãy để nó trực tiếp ở đầu trang, nội dung , dùng công cụ từ khóa của Google và những công cụ từ khóa khác để phân tích từ khóa tìm kiếm nhiều nhất. Các cụm từ như mua, đặt hàng và mua cộng với tên sản phẩm sẽ tạo sự quan tâm của mọi khách hàng hơn. Dù Google không dùng các từ khóa thẻ meta trong việc xếp hạng web, bạn nên dùng các từ khóa trong các thẻ neo để tăng hiệu quả SEO của các sản phẩm của bạn. 

6. Trải nghiệm với các công cụ mới để chia sẻ nội dung của bạn

Người dùng Facebook, Twitter, Youtube, vv, sẽ không có nghĩa lý nếu bạn không thể trao đổi và thúc đẩy họ mua hàng. Thông qua tìm hiểu các vấn đề và từ khóa tìm kiếm nâng cao thông qua twitter, bạn có cơ hội tham dự cuộc trao đổi đang diễn ra về sản phẩm của doanh nghiệp. Đó là một phương pháp đơn giản trong kinh doanh online để có được khách hàng mới và giúp cho nhãn hiệu tiếp xúc khách hàng ở một góc độ cá nhân. 


7. Thích ứng nội dung của bạn với điện thoại di động 

Tới năm 2015, người mua sắm toàn cầu dự đoán sẽ tiêu lên tới $119.000.000.000 về hàng hóa và dịch vụ qua thiết bị di động của họ theo ABIresearch. Hãy để ý đến chuyện này, tạo ra sự tương thích nội dung với các phương tiện di động tạo điều kiện cho khách hàng có thể dễ dàng sử dụng. Tối ưu hóa nội dung của bạn thông qua việc làm nổi bật sản phẩm tiêu thụ tốt lên hàng đầu tiên, tạo ra một cách dễ dàng để truy cập các sản phẩm, gồm một trang để nâng cao độ tin cậy và cho khách hàng lan truyền sản phẩm của bạn qua MXH. 

Thông qua việc nghiên cứu và đối chiếu nội dung chiến lược hiện có của bạn với đối thủ, bạn sẽ có những cơ hội để hấp dẫn khách hàng hơn. Luôn phấn đấu để cải thiên khả năng copywriting, dùng từ khoá hiệu quả, và tạo nên sự thuận tiện trong việc trao đổi của bạn. Hãy suy nghĩ phương pháp cách để làm nên những thông tin ý nghĩa để trò chuyện với khách hàng hiện tại và mục tiêu . Hỗ trợ và làm đơn giản thông tin di động của bạn để thúc đẩy mua hàng trên điện thoại. Dựa vào duy trì một chiến lược nâng cao nội dung của bạn, bạn sẽ tạo ra cơ hội mới cho doanh nghiệp của bạn để tiêu thụ nhiều sản phẩm hơn trong kinh doanh online.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét